ศิลปะกระบวนการทำเบเกอรี่ ศาสตร์สมัยเก่าที่จะต้องมนต์เสน่ห์จนกระทั่งปัจจุบันนี้ กับการศึกษาหาความรู้เรียนทำเบเกอรี่จากยูทูป - kruouancontent

Breaking

Recent Posts

BANNER 728X90

วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

ศิลปะกระบวนการทำเบเกอรี่ ศาสตร์สมัยเก่าที่จะต้องมนต์เสน่ห์จนกระทั่งปัจจุบันนี้ กับการศึกษาหาความรู้เรียนทำเบเกอรี่จากยูทูป

หากกล่าวถึงศิลปะเราก็ชอบคิดถึงภาพวาดหรือประติมากรรม หรือสิ่งที่มีความสวยทั้งหลาย ที่เป็นคนละเรื่องจากของกินของใช้ใช่ไหมละคะ ส่วนศิลป์การออกแบบก็จะเกี่ยวของกับความสวยสดงดงาม ที่เกี่ยวข้องกับการใช้สอยซึ่งเป็นเรื่องของเครื่องใช้ต่างๆและเมื่อเราเอ๋ยถึงของกินหรือของหวาน การเรียนทำเบเกอรี่จากวีดีโอ เรียนทำเค้กจากเว็ปไซต์ หรือเรียนทำขนมปัง หลายๆคนบางทีอาจไม่ค่อยนึกถึงมันในด้านศิลป์เลย หรือหากคิดถึงมันก็น้อยมากๆศิลปะกระบวนการทำของหวานหรืออาหารย่อมเป็นข้อแตกต่างจากศิลป์ชนิดอื่นๆว่ากันตั้งแต่วัตถุดิบ แล้วก็ขั้นตอนการประดิษฐ์ขึ้นมาเลยจ้ะ
เบเกอรี่ และก็การศึกษาเล่าเรียนทำเค้กออนไลน์เสมือนงานศิลปะที่รับประทานได้ มีรูปลักษณ์ , รส, กลิ่น , รวมทั้งผิวสัมผัสที่บ้างก็ละมุน บ้างก็มีเสียงกรุบกรอบของของหวาน ตัวอย่างเช่นการศึกษาเล่าเรียนขนมปังรวมทั้งขนมปังรสสัมผัสต่างๆที่ทำให้เกิดความรู้สึกเพลินขณะรับประทานเป็นอย่างมาก การทำเบเกอรี่อาจจะเป็นศิลปะเพียงแค่ไม่กี่ชนิดที่มีครบทุกสัมผัส พวกเราจะมิได้เพียงแค่มองเห็นภาพสวยๆหรือรูปลักษณ์ที่ตระการตา แต่ว่าเรายังสามารได้กลิ่นหอมๆของวัตถุดิบที่แตกแต่ง กับรสชาติที่มากับผิวสัมผัสของเนื้อขนม ที่มีความแตกต่างกันมหาศาล จนส่งผลให้เกิดสุนทรียะที่มีความซับซ้อนยิ่ง!
แต่ก่อนการผลิตสรรค์อันสวยงามรวมทั้งอร่อยของของหวาน นั้นมาจากขั้นตอนที่เรียบง่าย ด้วยความรู้ด้านการเรียนทำเบเกอรี่ เรียนทำเค้กออนไลน์หลักสูตรฐานรากสำคัญของการศึกษาทำเบเกอรี่ และก็การศึกษาเล่าเรียนทำเค้กจากเว็ปไซต์คือสามารถต่อยอดดัดแปลงพื้นฐานการเล่าเรียนทำเบเกอรี่ ไปสู่การสร้างสรรค์รสแล้วก็รูปลักษณ์ใหม่ๆไม่เหมือนใครวิธีการทำเบเกอรี่ ขนมเค้ก หรือขนมปังให้อร่อย วัตถุดิบสำหรับเพื่อการทำเบเกอรี่ , แนวทางการสำหรับการอบอย่างแม่นยำ, นอกจากนี้ในบทเรียนทำเบเกอรี่จากอินเตอร์เน็ตเรียนทำเค้กจากยูทูป หรือเรียนทำขนมปังเคล็ดเฉพาะสูตรของขนมแต่ละประเภทล้วนเป็นสิ่งจำเป็นพื้นฐานที่จำต้องศึกษา , กรรมวิธีการเช็คสุก การดูแลอุณหภูมิในการอบ รวมทั้งระยะเวลาสำหรับเพื่อการอบ และการนำออกมาจากพิมพ์ไปจนถึงแนะแนวทางการเลือกบรรจุภัณฑ์ เลยจ้ะ
หลักสูตรการเล่าเรียนทำเบเกอรี่จากยูทูป การเรียนทำขนมปังจะมีแนวทางที่ช่วยให้พวกคุณทำเบเกอรี่จากจุดที่คุณทำเป็น แล้วก็ทำเป็นดี เพื่อต่อยอดในแบบอย่างของพวกท่าน การเล่าเรียนจากคนที่รู้จริง จะช่วยให้ความเข้าใจในเรื่องที่สลับซับซ้อนยุ่งยากนั้นง่ายขึ้น ด้วยการรู้เรื่องอย่างมีลำดับวิธีการที่ถูกต้อง ไม่ต้องลองผิดลองถูกเอาเองจากการเรียนผ่านแค่คู่มือ ผ่านวีดีโอคอนเท้นต์หรือสูตรขนมที่ดาวน์โหลดมา 
เมื่อผ่านขั้นตอนหลักๆแล้ว การฝึกแต่งหน้าเค้กก็สำคัญมากเนื่องจากส่วนนี้จะเป็นการฝึกฝนทั้งยังทักษะในการแต่งของหวานและความชำนาญด้านศิลป์อื่นๆเข้ามาผสมกัน อีกทั้งยังใช้จินตนาการในการวางแบบหน้าของหวานให้เกิดความสวยงาม 
จะปฏิบัติงานศิลป์ด้านวิธีการทำเบเกอรี่ เพื่อต่อยอดไปสู่ความสามารถที่ปรับปรุงขั้นต่อๆไปได้จากจุดเริ่มแรกที่การลงมือกระทำเลยค่ะ ทดลองสร้างงานศิลปะอร่อยๆขึ้นมาจากความสามารถคุณถึงที่กะไว้คอร์สเรียนทำเบเกอรี่จากยูทูปพื้นฐานกันเลย!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น